Loading...

วิสัยทัศน์และแผนพัฒนา

พันธกิจ

  • การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ พัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อรับใช้สังคม

วิสัยทัศน์

  • องค์กรสมบูรณ์แบบด้านวิชาการแห่งอนาคตที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมในระดับสากล

ค่านิยม

  • T = Transformative Thinking (การคิดเชิงเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคต)
  • S = Societal Impact (มุ่งสร้างคุณค่าต่อสังคม)
  • E = Emerging Leadership (สร้างผู้นำต่อการเปลี่ยนแปลง)

สมรรถนะหลัก (CC)

  • 1. นวัตกรรมและการคิดเชิงกลยุทธ์ (Strategic Innovation Thinking) สามารถคิดเชิงอนาคตและสร้างคุณค่าใหม่ผ่านการวิจัยและนวัตกรรม
  • 2. ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Societal & Environmental Responsibility) มีส่วนร่วมพัฒนาอย่างยั่งยืนและเห็นคุณค่าต่อสาธารณะ
  • 3. การบริหารจัดการดิจิทัลและการแก้ปัญหาเชิงระบบ (Digital & Analytical Thinking) มีทักษะการใช้เทคโนโลยีและวิเคราะห์สถานการณ์
  • 4. ภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมและหลากหลาย (Inclusive Leadership) มีทักษะนำทีมและเปิดรับแนวคิดหลากหลายเพื่อเป้าหมายร่วมกัน

วัฒนธรรมองค์กร

  • 1. ความเป็นเลิศ (Excellence)
  • 2. การรับผิดชอบต่อสังคม (Sustainability)
  • 3. การจัดการอย่างชาญฉลาด (Smart Working)
  • 4. การมีส่วนร่วมและเคารพกัน (Inclusiveness)

 

ประกาศนโยบายการดำเนินงานบริหาร คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มี 4 ด้านดังนี้

  1. พัฒนากำลังคนแห่งอนาคต
  2. พัฒนาที่ทำงานแห่งอนาคต
  3. พัฒนารูปแบบความร่วมมือแห่งอนาคต
  4. พัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคมแห่งอนาคต

 

พัฒนากำลังคนแห่งอนาคต

  • Engineering บูรณาการจุดเด่น มธ SDGs
  • สหกิจศึกษา
  • พัฒนาทักษะแห่งอนาคต smart/global
  • Upskill-reskill
  • credit bank
  • micro credentials
  • บริหารงานด้วย PDCA

 

พัฒนาที่ทำงานแห่งอนาคต

  • Smart Learning Enviroment
  • Smart and Sustainable Campus
  • TSE Showcase
  • พัฒนาศักยภาพอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน
  • สวัสดิการตามแนวทาง มธ
  • ระบบบริหารที่มีประสิทธิภาพ
  • ดำเนินการตามหลักธรรมาภิบาล

 

พัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคมแห่งอนาคต

  • TSE Innovation Club
       - เครือข่ายวิจัยภายในและภายนอก
       - ระบบสนับสนุนการขอทุนวิจัย
  • ทุนวิจัย matching fund
       - ผู้ได้รับทุนวิจัยจากหน่วยงานภายนอก
       - การวิจัยสร้างองค์ความรู้ใหม่
       - นวัตกรรม การนำไปใช้ประโยชน์
       - การสร้างผลกระทบในวงกว้าง

 

พัฒนารูปแบบความร่วมมือแห่งอนาคต

  • เครือข่ายศิษย์เก่า ผู้รับบริการ
  • เครือข่ายองค์กร เช่น EEC, EGAT, PTT, CP, สถาบันการศึกษา, หน่วยงานภาครัฐ เป็นต้น
  • PR เชิงรุก สร้าง TSE brand
       - ช่องทางการสื่อสารตามกลุ่มเป้าหมาย
  • TSE Admission Office
       - ลูกค้าสัมพันธ์
       - นักศึกษาต่างชาติ