วิสัยทัศน์และแผนพัฒนา
วิสัยทัศน์
- องค์กรแห่งนวัตกรรมการเรียนรู้และการวิจัย เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
 
พันธกิจ
- การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ พัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อรับใช้สังคม
 
ค่านิยม
- T = Transformative Thinking (การคิดเชิงเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคต)
 
- S = Societal Impact (มุ่งสร้างคุณค่าต่อสังคม)
 
- E = Emerging Leadership (สร้างผู้นำต่อการเปลี่ยนแปลง)
 
สมรรถนะหลัก (CC)
- 1. นวัตกรรมและการคิดเชิงกลยุทธ์ (Strategic Innovation Thinking) สามารถคิดเชิงอนาคตและสร้างคุณค่าใหม่ผ่านการวิจัยและนวัตกรรม
 
- 2. ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Societal & Environmental Responsibility) มีส่วนร่วมพัฒนาอย่างยั่งยืนและเห็นคุณค่าต่อสาธารณะ
 
- 3. การบริหารจัดการดิจิทัลและการแก้ปัญหาเชิงระบบ (Digital & Analytical Thinking) มีทักษะการใช้เทคโนโลยีและวิเคราะห์สถานการณ์
 
- 4. ภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมและหลากหลาย (Inclusive Leadership) มีทักษะนำทีมและเปิดรับแนวคิดหลากหลายเพื่อเป้าหมายร่วมกัน
 
วัฒนธรรมองค์กร
- 1. ความเป็นเลิศ (Excellence)
 
- 2. การรับผิดชอบต่อสังคม (Sustainability)
 
- 3. การจัดการอย่างชาญฉลาด (Smart Working)
 
- 4. การมีส่วนร่วมและเคารพกัน (Inclusiveness)
 
ประกาศนโยบายการดำเนินงานบริหาร คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มี 4 ด้านดังนี้
                    1. พัฒนากำลังคนแห่งอนาคต
  2. พัฒนาที่ทำงานแห่งอนาคต
  3. พัฒนารูปแบบความร่วมมือแห่งอนาคต
  4. พัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคมแห่งอนาคต
                
พัฒนากำลังคนแห่งอนาคต
- Engineering บูรณาการจุดเด่น มธ SDGs
 - สหกิจศึกษา
 - พัฒนาทักษะแห่งอนาคต smart/global
 - Upskill-reskill
 - credit bank
 - micro credentials
 - บริหารงานด้วย PDCA
 
พัฒนาที่ทำงานแห่งอนาคต
- Smart Learning Enviroment
 - Smart and Sustainable Campus
 - TSE Showcase
 - พัฒนาศักยภาพอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน
 - สวัสดิการตามแนวทาง มธ
 - ระบบบริหารที่มีประสิทธิภาพ
 - ดำเนินการตามหลักธรรมาภิบาล
 
พัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคมแห่งอนาคต
- 
                    TSE Innovation Club 
- เครือข่ายวิจัยภายในและภายนอก
- ระบบสนับสนุนการขอทุนวิจัย - 
                    ทุนวิจัย matching fund 
- ผู้ได้รับทุนวิจัยจากหน่วยงานภายนอก
- การวิจัยสร้างองค์ความรู้ใหม่
- นวัตกรรม การนำไปใช้ประโยชน์
- การสร้างผลกระทบในวงกว้าง 
พัฒนารูปแบบความร่วมมือแห่งอนาคต
- เครือข่ายศิษย์เก่า ผู้รับบริการ
 - เครือข่ายองค์กร เช่น EEC, EGAT, PTT, CP, สถาบันการศึกษา, หน่วยงานภาครัฐ เป็นต้น
 - 
                    PR เชิงรุก สร้าง TSE brand 
- ช่องทางการสื่อสารตามกลุ่มเป้าหมาย - 
                    TSE Admission Office 
- ลูกค้าสัมพันธ์
- นักศึกษาต่างชาติ