วิสัยทัศน์และแผนพัฒนา
พันธกิจ
- การผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ พัฒนางานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อรับใช้สังคม
วิสัยทัศน์
- องค์กรสมบูรณ์แบบด้านวิชาการแห่งอนาคตที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมในระดับสากล
ค่านิยม
- T = Transformative Thinking (การคิดเชิงเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคต)
- S = Societal Impact (มุ่งสร้างคุณค่าต่อสังคม)
- E = Emerging Leadership (สร้างผู้นำต่อการเปลี่ยนแปลง)
สมรรถนะหลัก (CC)
- 1. นวัตกรรมและการคิดเชิงกลยุทธ์ (Strategic Innovation Thinking) สามารถคิดเชิงอนาคตและสร้างคุณค่าใหม่ผ่านการวิจัยและนวัตกรรม
- 2. ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Societal & Environmental Responsibility) มีส่วนร่วมพัฒนาอย่างยั่งยืนและเห็นคุณค่าต่อสาธารณะ
- 3. การบริหารจัดการดิจิทัลและการแก้ปัญหาเชิงระบบ (Digital & Analytical Thinking) มีทักษะการใช้เทคโนโลยีและวิเคราะห์สถานการณ์
- 4. ภาวะผู้นำแบบมีส่วนร่วมและหลากหลาย (Inclusive Leadership) มีทักษะนำทีมและเปิดรับแนวคิดหลากหลายเพื่อเป้าหมายร่วมกัน
วัฒนธรรมองค์กร
- 1. ความเป็นเลิศ (Excellence)
- 2. การรับผิดชอบต่อสังคม (Sustainability)
- 3. การจัดการอย่างชาญฉลาด (Smart Working)
- 4. การมีส่วนร่วมและเคารพกัน (Inclusiveness)
ประกาศนโยบายการดำเนินงานบริหาร คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มี 4 ด้านดังนี้
1. พัฒนากำลังคนแห่งอนาคต
2. พัฒนาที่ทำงานแห่งอนาคต
3. พัฒนารูปแบบความร่วมมือแห่งอนาคต
4. พัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคมแห่งอนาคต
พัฒนากำลังคนแห่งอนาคต
- Engineering บูรณาการจุดเด่น มธ SDGs
- สหกิจศึกษา
- พัฒนาทักษะแห่งอนาคต smart/global
- Upskill-reskill
- credit bank
- micro credentials
- บริหารงานด้วย PDCA
พัฒนาที่ทำงานแห่งอนาคต
- Smart Learning Enviroment
- Smart and Sustainable Campus
- TSE Showcase
- พัฒนาศักยภาพอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน
- สวัสดิการตามแนวทาง มธ
- ระบบบริหารที่มีประสิทธิภาพ
- ดำเนินการตามหลักธรรมาภิบาล
พัฒนาคุณภาพชีวิตและสังคมแห่งอนาคต
-
TSE Innovation Club
- เครือข่ายวิจัยภายในและภายนอก
- ระบบสนับสนุนการขอทุนวิจัย -
ทุนวิจัย matching fund
- ผู้ได้รับทุนวิจัยจากหน่วยงานภายนอก
- การวิจัยสร้างองค์ความรู้ใหม่
- นวัตกรรม การนำไปใช้ประโยชน์
- การสร้างผลกระทบในวงกว้าง
พัฒนารูปแบบความร่วมมือแห่งอนาคต
- เครือข่ายศิษย์เก่า ผู้รับบริการ
- เครือข่ายองค์กร เช่น EEC, EGAT, PTT, CP, สถาบันการศึกษา, หน่วยงานภาครัฐ เป็นต้น
-
PR เชิงรุก สร้าง TSE brand
- ช่องทางการสื่อสารตามกลุ่มเป้าหมาย -
TSE Admission Office
- ลูกค้าสัมพันธ์
- นักศึกษาต่างชาติ